13:07 | 16/12/2016

MINISO: Biểu tượng thành công mới tại châu á đến Việt Nam

Tapchisaoviet - Thành lập năm 2013, từ sự kết hợp của nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và nhà điều hành từ Trung Quốc, ông Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, MINISO đã sớm gia nhập câu lạc bộ thương hiệu tỷ đô.

MINISO đã trở thành biểu tượng thành công mới tại Châu Á khi có tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 3 năm phát triển. Tới cuối năm 2016, thương hiệu này dự kiến sẽ có 12 cửa hàng tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh và 4 tỉnh thành, do công ty MINISO Việt Nam trực tiếp quản lý.

Bắt đầu từ 4 cửa hàng tại Tokyo Nhật Bản, thương hiệu MINISO đã có bước phát triển “chóng mặt” với việc liên tục mở các cửa hàng tại các trung tâm mua sắm ở Hồng Kông, Thượng Hải, Seoul, Kualar Lumpur, Singapore. MINISO làm chủ hoàn toàn chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị của sản phẩm này. Thiết kế được đảm trách bới chính Nhà sang lập ông Miyake Jyunya. Ê kíp của ông gồm hàng chục nhà thiết kế đã từng làm việc tại các công ty danh tiếng như ADIDAS, IKEA, TUPPERWARE. Các thiết kế của MINISO hướng mạnh đến việc ứng dụng các xu thế thời trang vào các sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày: sản phẩm làm đẹp, đồ ăn, vật dụng văn phòng, thiết bị điện tử, phụ kiện thời trang, quần áo lót nam nữ. Tính ĐA DẠNG, CÁ NHÂN HOÁ PHONG CÁCH là hai đặc tính dễ nhận ra. Mỗi dòng sản phẩm thường có tới hàng chục mẫu, mỗi mẫu lại có hàng chục màu, phù hợp với cá tính, sở thích và phong cách đa dạng của người dùng.

Trong số hàng nghìn đầu sản phẩm của MINISO, hơn 50% có giá chỉ 2 usd (43 nghìn đồng). Thương hiệu cũng thực hiện chính sách một giá trên quy mô toàn cầu. Do phần thiết kế, sản xuất hoàn toàn do công ty quản lý nên việc GIỮ KHÔNG TĂNG GIÁ trong nhiều năm liền được đảm bảo. “Trên thế giới chỉ có 10% người giàu có thể mua hàng mà không bao giờ phải nghĩ tới giá cả, MINISO muốn mang đến những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt, giá cả hợp lý để phục vụ 90% khách hàng còn lại trên thế giới.” ông Miyake Jyunya chia sẻ.

Toàn bộ nhân viên được đào tạo trong vòng 2 tháng trước khi tiếp xúc với khách hàng. Các nhà đầu tư nhượng quyền đều phải trải qua thời gian đào tạo chuyển giao đến thực tập triển khai trong vòng 3 tháng tại hệ thống cửa hàng của MINISO. Toàn bộ 1600 cửa hàng của thương hiệu đều được thiết kế và thi công theo cùng 1 phong cách, 1 chất liệu nhập khẩu từ hãng để đảm bảo chất lượng thi công đồng nhất trên toàn cầu. “MINISO dự định sẽ nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6000 vào năm 2020”, ông Ye Guofu đồng sáng lập MINISO tiết lộ.

Ngày 10/9/2016, thương hiệu MINISO chính thức khai trương 3 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội: 53 Thái Hà – Đống Đa, số 2 Hàng Ngang - Hoàn Kiếm và Tầng 1, Indochina Tower, 214 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy. Cửa hàng mở cửa từ 8h00 sáng đến 22h00 hàng ngày. Nhân dịp khai trương, thương hiệu tiến hành một chiến dịch khuyến mại lớn với 5000 voucher mua sắm miễn phí cho người tiêu dùng Hà Nội.

Đặc biệt, giới trẻ Hà thành sẽ có cơ hội trải nghiệm âm nhạc theo phong cách Electronic Dance Music (EDM) tại hai sự kiện âm nhạc đặc sắc do MINISO tổ chức với thông điệp “Chúng tôi đang tạo ra một môi trường mua sắm hạnh phúc và mới mẻ, để khách hàng có thể trải nghiệm sự hạnh phúc, phong cách thời trang và lối sống lành mạnh”.

Đêm nhạc 1: Ngày hội âm nhạc đường phố. Thời gian 20:00 – 23:00, thứ bảy, ngày 10/9/2016 tại số 2 Hàng Ngang với sự tham gia của ca sỹ Min, Đinh Mạnh Ninh, nhóm nhảy ST319, DJ King lady

Đêm nhạc 2: Trình diễn âm nhạc và thời trang. Thời gian 19:00 – 21:00, chủ nhật, ngày 11/9/2016 tại tầng 1, Indochina tower, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy với sự tham gia của Tiên Tiên, Min, Oplus, ST319, DJ King Lady, MC Tú Linh.

Với sứ mệnh “Mang đến trải nghiệm mua sắm hạnh phúc” cho phần lớn người tiêu dùng thế giới. Hy vọng hệ thống cửa hàng MINISO tại Việt Nam cũng sẽ trở thành điểm mua sắm hữu ích cho phần đông người tiêu dùng Việt Nam!

Gửi phản hồi
Họ và tên *:
Nội dung *:
loading...
loading...